Xây dựng nhà xưởng

Góp ý

Xây dựng nhà xưởng

Hầu hết các công ty hay doanh nghiệp khi đi vào hoạt động sản xuất, chế biến, hay gia công, ...đều phải có một nhà xưởng để sản xuất ra sản phẩm. Bên cạnh đó, cũng như những công ty, doanh nghiệp chọn giải pháp thuê nhà xưởng chẳn hạng, Nhưng điều này còn phụ thuộc vào quy mô, điều kiện tài chính của từng công ty, doanh nghiệp và từng nghành nghề và thời điểm để làm được việc nay.

Vì lẽ đó mà Công ty xây dựng nhà thép tiên chế Trung Lâm sẽ đưa ra giải pháp tư vấn tối ưu giúp các chủ đầu tư công ty, doanh nghiệp  xây dựng được một nhà xưởng hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay.

Mẫu nhà xưởng Trung Lâm

Khi tiến hành xây dựng nhà xưởng thì các chủ đầu tư phải chuẩn bị như sau:
- Trước tiên chủ đầu tư phải tìm một đơn vị chuyên thiết kế xây dựng nhà xưởng để họ tư vấn và thiết kế một mẫu nhà xưởng mà theo chuẩn của các chủ đầu tư đưa ra dựa trên sự tư vấn của đơn vị thiết kế nhà xưởng nêu ra.
- Nếu chủ đầu tư đã có hồ sơ thiết kế rồi thì chủ đầu tư chỉ việc tìm một đơn vị thi công xây dựng nhà xưởng để tiến hanh lắp dựng và hoàn thiện nhà xưởng theo hồ sơ thiết kế đã có sẵn.

Để hoàn thiện một nhà xưởng thì đơn vị thi công và chủ đầu tư phải thực hiện như sau:

# 1/ Nhà xưởng phân theo vật tư thi công
- Nhà xưởng bằng bê tông cốt thép
+ Đơn vị xây dựng nhà xưởng thi công toàn bộ nhà xưởng từ móng, cột, dầm đều bằng bê tông cốt thép
+ Tường nhà xưởng bằng gạch xây dày 10cm hoặc 20cm tùy theo hồ sơ hợp đồng thiết kế đã nêu
+ Mái nhà xưởng sử dụng tole màu mạ kẽm + dán tấm cách nhiệt nhằm chống nóng, chống ồn. Sử dụng xà gồ đen hoặc mạ kẽm dày 1.5-2.0 ly.

- Nhà xưởng bằng kèo thép
+ Đơn vị  xây dựng nhà xưởng hì công oàn bộ nhà xưởng từ cột, dầm đều bằng thép từ phần móng, phần móng bằng bê tông cốt thép rồi đặt bulong neo định vị để chờ dựng cột thép nhà xưởng
+ Tường nhà xưởng bằng gạch xây dày 10 hoặc 20cm cao khoảng 2 đến 3m sau đó làm vách  tole tùy theo hồ sơ hợp đồng thiết kế đã kí kết.
+ Mái nhà xưởng sử dụng tole màu mạ kẽm + dán tấm cách nhiệt nhằm chống nóng, chống ồn. Sử dụng xà gồ đen hoặc mạ kẽm dày 1.5-2.0 ly.

# 2/ Nhà xưởng phân công năng sử dụng
- Nhà xưởng bao gồm các khối xwowngr1,2,3 để đặt máy móc, nguyên vật liệu , thành phẩm
- Nhà xưởng bao gồm khối văn phòng ở phía trước hoặc bên cạnh nhà xưởng để khố văn phòng vừa làm việc, vừa sản xuất quản lý một cách chuyện nghiệp hơn.

# 3 Nhà xưởng phân theo độ cao
Khi xây dựng nhà xưởng cần chú ý đến móng và nền nhà xưởng vì đầy là phần chính của nhà xưởng. Phần móng và nền nhà xưởng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình, giá thành xây dựng
Tại sao phần móng và nên của nhà xưởng ảnh hưởng đến chất lượng công trình là giá thành xây dựng?
Nếu nhà xưởng nằm trên vùng đất cứng có độ cao so với cost  nền xây dựng xưởng thì khi thi công phần móng sẽ không cần gia cố móng như ép cọc, đóng cừ tràm. Ngược lại, nếu thi công móng nhà xưởng nằm trên  vùng đất yếu, đất bùn thì phần gia cố móng rất quan trọng đối với việc xây dựng xưởng.

Riêng phần nền nhà xưởng thì tùy theo công năng sử dụng của nhà xưởng mà đơn vị thiết kế nhà xưởng và thi công nhà xưởng có cách bố trí thép sàn nhà xưởng sao cho hợp lý. Ngoài ra, phần đổ bê tông nhà xưởng theo độ dày 10,20,30 hay 50 là đều vô cùng quan trọng, vì có những nhà xưởng đặt máy móc, thiết bị sản xuất có tải trọng lên đến vài chục tấn/m2.

Sau khi thi công xong phần bê tông nền nhà xưởng thì phải tiến hành xoa nền nhà xưởng, sau đó sẽ sơn lớp epoxy trên bờ mặt bê tông nhằm chống bám bụi, và dễ lau chùi vệ sinh...
Phần cột thép, kèo thép nhà xưởng phải thiết kế vừa phải tránh bố trí thép thiếu hoặc dư,. Theo tiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng thông thường thì 1m khoảng tầm 20 - 33kg thép tùy theo quy mô nhà xưởng, theo mức độ đầu tư tài chính của chủ đầu tư.

Những điều cơ bản trên để hoàn thành một nhà xưởng cho các công ty và doanh nghiệp hoàn thiện tốt hơn và hiệu quả hơn khi chuẩn bị kế hoạch xây dựng một nhà xưởng. Để được tư vấn một cách tốt hơn, hoàn chỉnh hơn hay đi đến thiết kế thi công một nhà xưởng  hoàn chỉnh theo tiến hộ thì hãy liên hệ bên Công ty xây dựng Trung Lâm.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét